Nội dung content là vua

Bên cạnh kỹ thuật SEO on-page và tối ưu off-page, nội dung content chất lượng cao là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google. Chất lượng cao có nghĩa là nội dung phù hợp với người dùng và mang lại lợi ích cho họ, vì điều này được Google công nhận và khen thưởng.

Tại sao content chất lại quan trọng đối với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)?

Mặc dù trong những ngày đầu của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các yếu tố như số lượng từ khóa chứa trong một văn bản vẫn đóng vai trò quan trọng, các công cụ tìm kiếm như Google hiện đang cố gắng đánh giá nội dung của một trang web từ quan điểm của người dùng . Do đó, nội dung chất lượng cao ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây đối với xếp hạng google của một trang web và đối với tiếp thị trực tuyến. Mặt khác, nội dung kém chất lượng, không liên quan hoặc bị đánh cắp có thể dẫn đến thứ hạng thấp hơn.

Tại sao nội dung chất lại quan trọng đối với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)?
Tại sao nội dung chất lại quan trọng đối với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)?

Tuy nhiên, nội dung định tính không chỉ là vua trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà còn thúc đẩy người dùng quay trở lại trang web , điều này tốt nhất đòi hỏi một số hành động nhất định như giao dịch mua hàng của khách truy cập. Ngoài ra, nội dung content chất lượng cao có thể góp phần xây dựng niềm tin từ phía khách hàng, vì một công ty chứng minh được năng lực và chuyên môn. Ngoài ra, nội dung độc đáo là một cách dễ dàng để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và bỏ lại phía sau. Hơn nữa, người dùng chia sẻ nội dung mang lại giá trị gia tăng cho họ, vì vậy nó có thể góp phần giúp trang web có phạm vi tiếp cận cao hơn trên internet.

Việc cung cấp nội dung phù hợp cho người dùng dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video như vậy không chỉ mang lại lợi ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tại Google mà còn cho nhiều lĩnh vực online marketing khác. Trong chương tiếp theo, chúng tôi sẽ giải thích những điều bạn cần lưu ý khi tạo nội dung như vậy.

Mang lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực tiếp thị trực tuyến
Mang lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực tiếp thị trực tuyến

Điều gì tạo nên nội dung tốt cho SEO và online marketing?

Mặc dù Google chủ yếu phân tích văn bản trên một trang web, nhưng hình ảnh và video cũng là những nội dung quan trọng mà bạn nên tối ưu hóa. Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cách tối ưu content ba loại nội dung tiếp thị trực tuyến này.

Khi viết bản sao cho trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng văn bản có cấu trúc tốt để cải thiện khả năng đọc. Với mục đích này, bạn nên chia nhỏ văn bản thành các đoạn và cung cấp cho nó các tiêu đề , đoạn giới thiệu và tiêu đề phụ. Luôn nhớ rằng bạn không chỉ tạo nội dung mới cho Google mà còn và đặc biệt là cho khách truy cập trang web của bạn, vì vậy văn bản của bạn phải dễ hiểu và dễ đọc. Hơn nữa, bạn có thể làm cho văn bản rõ ràng hơn và thân thiện hơn thông qua các bảng, dấu đầu dòng, điểm đánh dấu và mục lục.

Một yếu tố quan trọng khác là độ dài của văn bản của bạn. Về cơ bản, các văn bản trên trang web của bạn không được quá ngắn hoặc quá dài . Nội dung quá dài có thể dẫn đến việc Google không thể chỉ định một chủ đề cụ thể cho trang của bạn do quá nhiều thông tin. Do đó, trang của bạn đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm kém hơn cho các chủ đề phụ tương ứng so với các trang riêng lẻ được tối ưu hóa tốt có thể làm được. Ngoài ra, bạn có thể phải xây dựng các yếu tố tối ưu hóa nội dung quan trọng (ví dụ: tiêu đề meta ) theo cách quá chung chung, vì chủ đề được đề cập quá rộng.

Điều gì tạo nên nội dung tốt cho SEO và online marketing?
Điều gì tạo nên nội dung tốt cho SEO và online marketing?

Ngoài ra, các văn bản rất dài có thể không rõ ràng và có thể ngăn cản những người dùng đang tìm kiếm thông tin cô đọng và dễ hiểu trên internet. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tránh được những đoạn văn bản quá dài thì ít nhất bạn cũng nên đảm bảo một cấu trúc văn bản tốt và có thể cài đặt mục lục ngắn cho người dùng. Ngoài ra, mối quan hệ cân bằng giữa tần suất của từ khóa trong văn bản và độ dài văn bản là rất quan trọng (2,5% -5%).

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các văn bản quá ngắn và không cung cấp đủ giá trị gia tăng. Văn bản trên một trang dài bao nhiêu để cung cấp cho người đọc tất cả các thông tin cần thiết phụ thuộc vào chủ đề và không thể được cố định trong các thuật ngữ chung. Bạn cũng nên nhớ rằng các văn bản dài được xây dựng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà không có nội dung hữu ích thường không mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người dùng và do đó không hữu ích cho chiến lược tiếp thị trực tuyến.

Về cơ bản, bạn không nên tập trung quá nhiều vào độ dài văn bản lý tưởng, vì điều này có tầm quan trọng thứ yếu so với nội dung chất lượng cao và cũng khác nhau tùy thuộc vào loại và mục tiêu của trang web của bạn.

*Views ( 638 )
MARKETING KEICHY

Phone: 0347 987 766

Email: keichytran@gmail.com

Web: quangcaoquantriwebsite.com

Địa chỉ: 52/2 Cầu Muông Quang, Thôn 2, Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa.